รายงานการประเมินตนเอง (SAR) และรายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน รายคณะ ประจำปีการศึกษา 2559       อบรมเชิงปฏิบัติการ“การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (CHE QA Online 3 Degrees Level : CHE 3D)       รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2558 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์       รายงานการประเมินตนเอง (SAR) มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2558       ประชุม กำกับ ติดตามการดำเนินงานประกันคุุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน       แบบฟอร์ม การเขียนรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2559 ระดับหลักสูตร ปรับปรุง       แบบฟอร์ม การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (SAR) ประจำปีการศึกษา 2559 ระดับหลักสูตร ปรับปรุง       คูู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559       คูู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2558       คูู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557     
     แนะนำกลุ่มงาน
  ประวัติความเป็นมา
  ความหมาย QA
  ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
  บุคลากร
     ระเบียบวาระการประชุม
  ประจำปี พ.ศ. 2559
  ประจำปี พ.ศ. 2560
     การประกันคุณภาพการศึกษา
  เอกสารประกันคุณภาพ ปี 2559 ตัวบ่งชี้ 5.1-7
  หน้าหลัก
  ปฏิทินกิจกรรม
  การประกันคุณภาพภายใน
  การปฏิบัติราชการตามคำรับรอง
  จัดการฐานข้อมูล
     ผลการประเมินคุณภาพการศึกษา
  การประกันคุุณภาพการศึกษาภายใน (สกอ.)
  การปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (ก.พ.ร.)
  การประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก (สมศ.)
     หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์
  คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
  คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
  คณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
  คณะครุศาสตร์
  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  คณะบริหารธุรกิจ
  คณะสาธารณสุขศาสตร์
  คณะเทคโนโลยีสังคม
  คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร
  หน่วยตรวจสอบภายใน
     ดาวน์โหลดเอกสาร/ข้อมูล
  ข้อมูลพื้นฐาน Common Data Set (CDS) รอบ 9 เดือน ประจำปีการศึกษา 2559.
  ข้อมูลพื้นฐาน Common Data Set (CDS) รอบ 9 เดือน ประจำปีการศึกษา 2559
     สถิติการเข้าชมเว็บไซต์
 ขณะนี้ออนไลน์ :  1
 เยี่ยมชมวันนี้ :  38
 เยี่ยมชมเดือนนี้ :  888
 เยี่ยมชมปีนี้ :  12,018
 เยี่ยมชมทั้งหมด :  59,381
 IP :  54.159.113.182
 เริ่มนับวันที่  1 กันยายน 2554

  ความหมาย QA

ความหมายของการประกันคุณภาพการศึกษา
 

                การประกันคุณภาพการศึกษา1 หมายถึง กิจกรรมหรือแนวปฏิบัติใดๆที่หากได้ดำเนินการตามระบบและแผนที่ได้วางไว้แล้วจะทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะได้ผลผลิตของการศึกษาที่มีคุณภาพตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์  

คุณลักษณะที่พึงประสงค์มี 3 ประการ คือ

  1. มีความเป็นคนไทยที่เป็นพลเมืองและพลโลกที่ดี
  2. มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และเจตคติที่เหมาะสม
    กับการเป็นนักเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนา
  3.  มีคุณธรรมและจริยธรรม

                   การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา จะมีประสิทธิผลต่อเมื่อได้มีการประเมินผลการดำเนินงานตามภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษา อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการทบทวนและติดตามกระบวนการดำเนินการโดยใกล้ชิด
 

                    ในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพนั้น การดำเนินการจะยึดหลักการของการให้เสรีภาพ ทางวิชาการ (Academic Freedom)และความมีอิสระในการกำหนดแนวทางใน การบริหารและดำเนินการของสถาบัน (Institutional Autonomy) เพื่อความมีคุณภาพภายในสถาบันอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องพร้อมที่จะรับการตรวจสอบจากภายนอก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าระบบการประกันคุณภาพที่ได้กำหนดขึ้น จะเป็นไปตามหลักการที่ว่า หากสถาบันอุดมศึกษาสามารถควบคุมองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตบัณฑิตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพพร้อมทั้งมีระบบของการตรวจสอบและประเมินจากภายนอกแล้ว คุณภาพของบัณฑิตก็จะดีด้วย