รายงานการประเมินตนเอง (SAR) ประจำปีการศึกษา 2559 มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์       รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2559       แผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) ประจำปีการศึกษา 2560 คณะ / หลักสูตร       โครงการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2559 ระดับสถาบัน        รายงานการประเมินตนเอง (SAR) และรายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน รายคณะ ประจำปีการศึกษา 2559       อบรมเชิงปฏิบัติการ“การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (CHE QA Online 3 Degrees Level : CHE 3D)       รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2558 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์       รายงานการประเมินตนเอง (SAR) มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2558       ประชุม กำกับ ติดตามการดำเนินงานประกันคุุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน       แบบฟอร์ม การเขียนรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2559 ระดับหลักสูตร ปรับปรุง     
     แนะนำกลุ่มงาน
  ประวัติความเป็นมา
  ความหมาย QA
  ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
  บุคลากร
     ระเบียบวาระการประชุม
  ประจำปี พ.ศ. 2559
  ประจำปี พ.ศ. 2560
     การประกันคุณภาพการศึกษา
  เอกสารประกันคุณภาพ ปี 2559 ตัวบ่งชี้ 5.1-7
  หน้าหลัก
  ปฏิทินกิจกรรม
  การประกันคุณภาพภายใน
  การปฏิบัติราชการตามคำรับรอง
  จัดการฐานข้อมูล
     ผลการประเมินคุณภาพการศึกษา
  การประกันคุุณภาพการศึกษาภายใน (สกอ.)
  การปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (ก.พ.ร.)
  การประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก (สมศ.)
     หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์
  คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
  คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
  คณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
  คณะครุศาสตร์
  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  คณะบริหารธุรกิจ
  คณะสาธารณสุขศาสตร์
  คณะเทคโนโลยีสังคม
  คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร
  หน่วยตรวจสอบภายใน
     ดาวน์โหลดเอกสาร/ข้อมูล
  ข้อมูลพื้นฐาน Common Data Set (CDS) รอบ 9 เดือน ประจำปีการศึกษา 2559.
  ข้อมูลพื้นฐาน Common Data Set (CDS) รอบ 9 เดือน ประจำปีการศึกษา 2559
     สถิติการเข้าชมเว็บไซต์
 ขณะนี้ออนไลน์ :  1
 เยี่ยมชมวันนี้ :  57
 เยี่ยมชมเดือนนี้ :  730
 เยี่ยมชมปีนี้ :  8,995
 เยี่ยมชมทั้งหมด :  72,131
 IP :  54.198.104.202
 เริ่มนับวันที่  1 กันยายน 2554

  ความหมาย QA

ความหมายของการประกันคุณภาพการศึกษา
 

                การประกันคุณภาพการศึกษา1 หมายถึง กิจกรรมหรือแนวปฏิบัติใดๆที่หากได้ดำเนินการตามระบบและแผนที่ได้วางไว้แล้วจะทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะได้ผลผลิตของการศึกษาที่มีคุณภาพตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์  

คุณลักษณะที่พึงประสงค์มี 3 ประการ คือ

  1. มีความเป็นคนไทยที่เป็นพลเมืองและพลโลกที่ดี
  2. มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และเจตคติที่เหมาะสม
    กับการเป็นนักเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนา
  3.  มีคุณธรรมและจริยธรรม

                   การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา จะมีประสิทธิผลต่อเมื่อได้มีการประเมินผลการดำเนินงานตามภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษา อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการทบทวนและติดตามกระบวนการดำเนินการโดยใกล้ชิด
 

                    ในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพนั้น การดำเนินการจะยึดหลักการของการให้เสรีภาพ ทางวิชาการ (Academic Freedom)และความมีอิสระในการกำหนดแนวทางใน การบริหารและดำเนินการของสถาบัน (Institutional Autonomy) เพื่อความมีคุณภาพภายในสถาบันอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องพร้อมที่จะรับการตรวจสอบจากภายนอก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าระบบการประกันคุณภาพที่ได้กำหนดขึ้น จะเป็นไปตามหลักการที่ว่า หากสถาบันอุดมศึกษาสามารถควบคุมองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตบัณฑิตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพพร้อมทั้งมีระบบของการตรวจสอบและประเมินจากภายนอกแล้ว คุณภาพของบัณฑิตก็จะดีด้วย